Kinh nghiệm mua micro không dây cho người mới bắt đầu ca hát

Khi mua dàn âm thanh gia đình, hầu hết người dùng đều không quên sắm thêm micro hát karaoke không dây vì nó là thiết bị giải trí chính. Trong trường hợp mua nguyên bộ dàn âm thanh (nghĩa là đã bao gồm cả micro) thì người dùng không cần lựa chọn nhiều vì các chuyên gia đã phối ghép sẵn rồi, chỉ việc mang về sử dụng. Tuy nhiên nếu đã có sẵn hệ thống ở nhà và mua lẻ micro thì lại khác, không chỉ phải tìm hiểu về sản phẩm mà bạn còn cần kiểm tra thật kỹ để chắc chắn nó phối hợp tốt với dàn. Bên dưới là những kinh nghiệm khi mua micro mà S.I.H.A tổng hợp được, hi vọng sẽ giúp những khách hàng mới mua micro sẽ có thêm kinh nghiệm lựa chọn .

Tần số của micro không dây

Thông số này là quan trọng nhất khi chọn micro karaoke không dây. Vì ngày nay công nghệ phát triển như vũ bão nên tần số sử dụng cho micro không dây cũng dần được nâng cao về chất lượng. AM, VHF, UHF, vi sóng, hồng ngoại là tần số được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Vì vậy, nếu là người nắm bắt được các thông số kỹ thuật, bạn sẽ không phải cứng nhắc trong việc lựa chọn micro không dây sử dụng UHF hay VHF. Tuy nhiên, nếu bạn là người không chuyên thì bạn chỉ cần hiểu đơn giản là VHF có dải thu sóng nhỏ hơn UHF nên nếu bạn có nhu cầu mua micro không dây sử dụng trong không gian rộng thì nên sử dụng micro UHF để ít bị nhiễu sóng.

Pin của micro không dây

Với thiết bị micro không dây, dung lượng của pin là đặc biệt quan trọng. Bạn sẽ rất bực mình khi đang hát mà micro bỗng dưng không hoạt động được vì hết pin. Bạn cũng sẽ rất khó chịu vì liên tục phải thay pin cho micro. Vì vậy, bạn nên chọn loại micro không dây có thời lượng pin lớn có khả năng lên đến 10h, là loại micro không dây sử dụng hai pin AA.

Độ nhạy của micro không dây

Độ nhạy của micro không dây chính là nhận biết âm thanh của người hát và truyền tín hiệu âm thanh đến amply theo các hướng khác nhau. Micro không dây nếu không có độ nhạy cao thì chắc chắn sẽ không thể thu được hết tín hiệu âm thanh của người hát. Điều đó cũng có nghĩa là không có gì đảm bảo giọng nói của bạn rõ ràng và chân thật. Vì vậy, việc lựa chọn các loại micro không dây cũng liên quan đến việc xem xét bộ lọc âm thanh của micro không dây. Bộ lọc âm thanh phải đảm bảo bắt âm tốt, hạn chế tạp âm để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

Micro không dây phù hợp với mọi dàn âm thanh

Theo kinh nghiệm mua micro không dây của nhiều người, bạn nên mua micro đi kèm với dàn âm thanh. Bởi tại các địa điểm cung cấp thiết bị âm thanh chất lượng thường có những bộ dàn karaoke gia đình được lắp ráp sẵn. Trong những bộ này, các thiết bị đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng trước khi ghép chúng lại với nhau. Do đó, chất lượng âm thanh luôn ở mức cao nhất.

Ngoài ra với những bộ dàn này sẽ rất tiện lợi cho bạn trong việc kiểm tra song song cả dàn karaoke và micro hát. Từ đó, bạn sẽ có những đánh giá, cảm nhận của riêng mình về chất lượng âm thanh của cả hệ thống nói chung và chất lượng của micro không dây nói riêng.

Một lưu ý nhỏ là nếu bạn không có nhiều kiến ​​thức về thiết bị âm thanh, không nắm rõ cấu tạo của micro không dây thì không nên tự ý chọn thiết bị. Bởi vì ngay cả khi cảm nhận âm thanh tốt, không có gì đảm bảo bạn sẽ trộn chúng một cách tốt nhất để có chất lượng âm thanh hoàn hảo. Không chỉ vậy, nếu mua micro rời, bạn sẽ không thể xác định được tín hiệu micro thu được có còn vẹn nguyên hay không, đường truyền bị hao mòn và còn rất nhiều vấn đề khác phát sinh mà bạn không lường trước được.

Tìm đến địa chỉ bán micro không dây uy tín

Cuối cùng, kinh nghiệm mua micro không dây mà S.I.H.A muốn chia sẻ với bạn, đó là bạn nên tìm hiểu và đến các địa chỉ bán micro không dây uy tín. Đây là cách đơn giản nhất để tiết kiệm thời gian và hạn chế rủi ro khi chọn mua.

Hiện nay, S.I.H.A là một trong những địa chỉ chuyên phân phối chính hãng micro không dây uy tín ở TP Cần Thơ. Đến với chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ được tư vấn kỹ càng, chính sách bảo hành tối ưu, cùng với đó là sự nhiệt tình của nhân viên. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ số hotline 0939 00 86 97 hoặc đến trực tiếp showroom số 62, đường Võ Nguyên Giáp, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page