TIVI HAY MÀN HÌNH LED: SỰ LỰA CHỌN NÀO TỐT NHẤT CHO VIỆC KINH DOANH CỦA BẠN

Tại sao SIHA giới thiệu và bàn luận về sự lựa chọn nào là phù hợp cho một màn hình hiển thị đùng dể trình chiếu xem chương trình gameshow hay Đá bóng?

Rất nhiều khách hàng hiện nay vẫn chưa biết mình nên sử dụng TV hay màn hình LED, nó sẽ còn phụ thuộc vào kích thước, tầm tài chính khách hàng. Nếu màn hình treo cao, tầm nhìn xa, thì cần đạt 100 inch trở lên và nếu gần thì kích thước màn hình sẽ nhỏ lại. Và để hiểu sâu hơn và có sự lựa chọn phù hợp nhất! Mời các bạn cùng đọc phần bài viết bên dưới nhé!!

Các loại màn hình LED nói chung hiện nay đang được ứng dụng cực kỳ rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Xã hội ngày càng phát triển, đòi hỏi cơ sở hạ tầng và đặc biệt là các thiết bị công nghệ không ngừng cải tiến để phục vụ tối ưu nhu cầu của người dùng. Màn hình LED chính là một trong số những thiết bị áp dụng công nghệ tiên tiến nhất vào công tác hiển thị đến thời điểm hiện tại. 

Có thể nói màn hình LED là sản phẩm hoàn hảo nhất khi người dùng cần đến một thiết bị hiển thị có kích thước tuỳ ý thích cá nhân. Đặc biệt là kích thước từ lớn đến cực lớn mà không hề có một khuyết điểm nào. Trong khi các màn hình TV thường thấy trên thị trường luôn gặp khá nhiều khó khăn trong kết nối liền mạch hay quá trình lắp đặt, vận chuyển phức tạp.

Trước khi chỉ ra điểm khác biệt giữa màn hình Led và Tivi, hãy cùng với SIHA tìm hiểu những điểm chung giữa 2 loại này nhé!

Nói một cách đơn giản, màn hình LED và tivi đều là những thiết bị trình chiếu. Hỗ trợ người dùng trong việc hiển thị thông tin, hình ảnh.

Cả màn hình LED hay TV đều có thể được sử dụng cho hội trường hoặc phòng học. Chủ yếu là treo tường và có khả năng ghép nối thành các kích thước lớn hơn từ những module (đối với màn hình LED) hoặc những màn hình tivi có kích thước cố định.

Điểm khác nhau giữa màn hình Led và Tivi

Tivi thường được người dùng biết đến như một thiết bị truyền hình. Dùng để thông tin đến người dùng những tin tức, phim ảnh, kênh giải trí,… Màn hình Tivi wall dạng ghép còn được dùng làm một màn hình lớn để trình chiếu những thông tin hội họp, live cam cho hội trường hay phòng họp. Tuy nhiên, những màn hình tivi wall được ghép lại tạo nên sự phân chia rõ rệt trên một màn hình lớn. Người dùng sẽ không mấy hài lòng khi các màn hình không liền mạch và trơn tru.

Nhiều chiếc tivi nhỏ đang ghép lại thành một màn hình to

Màn hình LED ngoài những ứng dụng của Tivi. Nó còn hỗ trợ cực tốt cho quảng cáo, marketing hay bất kỳ thông tin dưới dạng nào muốn truyền đến người xem như hình ảnh, video, live cam, hiệu ứng đa dạng, kết nối PC, laptop,… Thường được lắp đặt ở những khu vực công cộng như: sân bay, bệnh viện, trường học, cửa hàng, trung tâm thương mại. Hay cả những nơi cần trang hoàng như nhà hàng khách sạn, sân khấu, quán ăn, quán cà phê,… Và cả những phòng học, phòng họp, hội trường.

Đối với các dạng màn hình treo tường, cố định. Màn hình LED luôn là sự lựa chọn tốt hơn. Do cấu tạo từ các module LED ghép nối lại với nhau tạo nên một màn hình lớn theo kích thước yêu cầu và khoảng cách giữa các miếng ghép là không đáng kể. Khoảng cách đó cực kỳ nhỏ và khó nhìn thấy. Từ đó luôn tạo nên những trải nghiệm mượt mà, sống động nhất. Không hề mang đến cảm giác đây là màn hình ghép.

Bên cạnh đó, giá cả của màn hình Led sẽ thấp hơn so với tivi cùng kích cỡ. Đa phần chênh lệch nữa giá trị. Đó là lí do vì sao ngày nay các quán ăn, quán nhậu, quán cà phê luôn lắp màn hình LED để chiếu bóng đá, chiếu phim, chạy quảng cáo,…

Nhìn chung, màn hình LED sẽ không thay thế hoàn toàn tivi mà phụ thuộc vào mục đích sử dụng để người dùng lựa chọn một sản phẩm thích hợp. Chúng không triệt tiêu lẫn nhau mà cạnh tranh để ngày càng cải tiến hơn. Tạo ra nhiều ưu điểm, thế mạnh hơn. Từ đó, người dùng được hưởng nhiều lợi ích hơn từ các sản phẩm công nghệ hiển thị này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page