TRỌN BỘ DÀN ÂM THANH KARAOKE CHUYÊN NGHIỆP GỒM NHỮNG GÌ?

Hầu như chuyện hát karaoke trong hay sau những buổi tiệc nhỏ với gia đình đã trở thành thói quen đối với nhiều người. Với những người đam mê ca hát thì việc sở hữu một dàn karaoke chuyên nghiệp ngay tại ngôi nhà thân yêu của mình là một niềm mơ ước. Nếu bạn cũng là một trong số đó và đang xây dựng bộ dàn karaoke hay cho riêng mình, nhưng không biết bắt đầu từ đâu hay muốn tìm hiểu rõ hơn về bộ dàn karaoke chuyên nghiệp thì hãy cùng S.I.H.A tìm hiểu về những thiết bị cơ bản, cũng như lưu ý cần thiết khi lựa chọn, để mang đến một dàn karaoke chuyên nghiệp hoàn chỉnh nhất.

1. Dàn karaoke chuyên nghiệp gồm những thiết bị gì?

1.1 Những thiết bị nguồn

Những thiết bị nguồn thì các bạn có thể thấy hằng ngày. Như micro không dây, có dây hay đầu đại DVD, CD. Hoặc là những loại máy tính, nhạc cụ,… Đây cũng chính là nguồn phát ra tín hiệu âm thanh. Và ngay cả những người không chuyên thì cũng có thể biết được.

Những thiết bị nguồn này có vai trò cung cấp tín hiệu âm thanh cho loa đài. Và toàn bộ dàn âm thanh của bạn với điểm cuối là loa. Và có thể phát ra âm thanh truyền tới tai của người nghe.

1.2 Đầu karaoke

Đầu karaoke là thiết bị lưu trữ các dữ liệu về bài hát bao gồm nhạc và hình ảnh liên quan đến bài hát để cung cấp tín hiệu nguồn nhạc cho cả bộ dàn. Với tầm quan trọng này đầu là một trong những thiết bị quan trọng cho các bộ dàn karaoke  gia đình, kinh doanh,….

Đầu karaoke hiện có trên thị trường được chia làm 2 loại chính là đầu karaoke ổ cứng và đầu đĩa. Mỗi dòng đều có những đặc điểm riêng nhưng đều có chung một chức năng trong bộ dàn.

1.3 Micro

Micro là một thiết bị hoạt động có tính năng hỗ trợ thu âm thanh hay vốn được mọi người gọi là mic. Micro là vị trí chính giữa của nguồn âm và người nghe. Nguồn âm chính là những người cầm micro và nói những điều cần nói và âm thanh phát ra, còn người nghe là những khán giả.

Micro có thể nói là một loại cảm biến để chuyển đổi âm thanh sang chế độ tín hiệu điện để từ đó xử lý âm thanh để có chất lượng âm thanh tốt hơn. Micro thường được sử dụng trong dàn karaoke, điện thoại, các phòng thu,…

Micro được chia làm 2 loại chính: Micro có dây và Micro không dây. Dựa theo công năng và mức độ tiện lợi, Micro không dây được ưa chuộng hơn rất nhiều, tuy nhiên, mức giá của Micro không dây cũng cao hơn nhiều so với micro có dây.

1.4 Vang ( Mixer)

Vang là thiết bị nhận các dữ liệu âm thanh từ micro, đầu phát… và xử lý âm thanh rồi truyền xuống mạch khuếch đại (amply, cục đẩy công suất) sao cho âm thanh cuối cùng từ loa phát ra đến tai người nghe hay nhất, trong trẻo và mượt mà nhất.

Trên thị trường có 2 loại vang cơ bản: vang số và vang cơ

VANG CƠ
VANG SỐ

1.5 Cục đẩy công suất/Main

Cục đẩy công suất (Power amplifier) là thiết bị khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa, sử dụng trong hệ thống âm thanh lớn và chuyên nghiệp như âm thanh karaoke phòng hát kinh doanh, gia đình cao cấp hay âm thanh biểu diễn, sân khấu, quán Bar,…

Phân loại theo tính năng sử dụng dựa chủ yếu vào số lượng kênh và công suất mỗi kênh, chúng ta có những cái tên phổ biến như cục đẩy 2 kênh, cục đẩy 3 kênh, cục đẩy 4 kênh.

MAIN CAVS MA800

1.6 Xử lý nguồn

Thiết bị giúp ổn định nguồn điện đầu vào cho các thiết bị âm thanh karaoke cũng như các thiết bị khác trong gia đình, bảo đảm được sự an toàn và mức độ tiêu thụ điện năng, giúp bạn quản lý được nguồn điện đầu vào giúp các thiết bị hoạt động hiệu quả và đảm bảo an toàn hơn.

Xử lý nguồn CAVS C300

1.7 Loa karaoke

Là một thiết bị quan trọng không thể thiếu trong 1 dàn âm thanh chuyên nghiệp, là bộ phận phát âm thanh, truyền tải thanh âm tới người nghe. Loa hát karaoke thường tập trung vào phần mid-range để tái tạo trung âm – cho ra chất lượng âm thanh tuyệt vời, chân thực và sống động…

LOA CAVS G12
LOA E3 MK-15

Trên thị trường có nhiều loại loa karaoke khác nhau, trong đó phổ biến theo kiểu dáng gồm: Loa karaoke kiểu nằm, Loa karaoke kiểu đứng, Loa full karaoke; theo bass loa và công suất gồm có: Loa karaoke bass 20, bass 25, bass 30, bass 40, bass 50…

2. Mua thiết bị dàn karaoke hãng tại cơ sở uy tín ở đâu?

Những sản phẩm âm thanh ngày nay vô cùng đa dạng, với mẫu mã và giá cả cũng rất khác nhau, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Cũng chính vì thế, để có được một bộ dàn karaoke chuyên nghiệp phù hợp với sở thích cũng như giá thành hợp lý, bạn nên tìm hiểu rõ các thông tin sản phẩm và khả năng phối ghép của chúng, để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tránh việc mua nhiều thiết bị, khi về phối ghép mà không đạt được hiệu quả như mong muốn, gây lãng phí tiền bạc và thời gian. Để có được kết quả tốt nhất, bạn nên nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia âm thanh, những người có kinh nghiệm dày dặn trong việc phối ghép các sản phẩm. S.I.H.A là một trong những đơn vị uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong phối ghép hệ thống dàn âm thanh chính, kèm theo đó là nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page