Xu hướng sử dụng thiết bị âm thanh hiện nay là gì?

Ngày nay, xu hướng sử dụng thiết bị âm thanh ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều thay đổi đáng chú ý dưới sự ảnh hưởng của công nghệ hiện đại và thói quen tiêu dùng. Bài viết bên dưới SIHA sẽ liệt kê ra một số xu hướng sử dụng thiết bị âm thanh tiêu biểu để bạn đọc được biết. Hãy cùng với SIHA tìm hiểu nhé!

1. Thiết bị âm thanh không dây

Tai nghe, loa không dây (Bluetooth) đang ngày càng phổ biến vì tính tiện lợi. Khi sử dụng chúng, người dùng có thể di chuyển tự do mà không bị vướng dây, đặc biệt là với tai nghe true wireless (TWS). Tai nghe true wireless được sử dụng khá phổ biến, mang lại sự tiện lợi cho người dùng laptop, điện thoại cũng như các thiết bị điện tử khác nhờ kết nối không dây, thời gian sử dụng từ 4 – 6 tiếng, một số loại còn thuộc dòng tai nghe sạc không dây hiện đại.

Các thiết bị âm thanh không dây dễ dàng kết nối Bluetooth, AirPlay, Wi-Fi với laptop, điện thoại,…Chúng đang dần thay thế các kết nối có dây truyền thống.

Loa kéo 2 tấc đôi kết nối Bluetooth dễ dàng

2. Âm thanh độ phân giải cao (Hi-Res Audio)

Âm thanh Hi-res, hay còn gọi là Hi-res Audio là một dạng âm thanh với độ phân giải cao hơn nhiều so với các định dạng thông thường như MP3, AAC, WAV, và FLAC. Theo đó, khả năng tái tạo âm thanh của Hi-res vượt trội với chất lượng tốt hơn và chi tiết rõ ràng hơn, tái tạo âm thanh gần như tương đương với âm thanh gốc khi được thu âm ban đầu.

Ngoài ra, để có thể tận hưởng âm thanh Hi-res một cách trọn vẹn, người dùng cần sử dụng các thiết bị phát âm thanh có độ phân giải cao cũng như tai nghe chất lượng tốt để có thể cảm nhận rõ sự khác biệt so với các định dạng âm thanh thông thường.

3. Soundbar và hệ thống âm thanh rạp hát tại nhà

Với sự phát triển của công nghệ TV màn hình lớn và chất lượng hình ảnh 4K, người tiêu dùng đang dần nâng cấp hệ thống âm thanh gia đình bằng cách sử dụng soundbar và hệ thống âm thanh rạp hát tại nhà

  • Loa soundbar là một dạng loa được thiết kế ở dạng dài, nằm ngang, thường được đặt dưới TV hoặc gắn song song TV đem lại những trải nghiệm âm thanh sống động hơn loa bình thường mà TV vốn được lắp đặt sẵn mà không phải tốn quá nhiều không gian hay thời gian lắp đặt. Soundbar được ưa chuộng vì thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và kết hợp với TV.

  • Hệ thống âm thanh rạp hát là hệ thống âm thanh dạng cấu hình loa vòm (surround). Với hệ thống này, âm thanh trong ngôi nhà của bạn sẽ sống động giống như âm thanh tại rạp hát

4. Tai nghe chống ồn chủ động (ANC – Active Noise Cancelling)

Trong nhiều trường hợp sử dụng tai nghe để giải trí hay học tập, tiếng ồn và tạp âm từ môi trường xung quanh như tiếng còi xe, tiếng nói chuyện, tiếng công trường thi công,… sẽ lọt vào tai bạn làm lấn át cũng như giảm chất lượng âm thanh phát ra từ tai nghe.

Để khắc phục vấn đề này, đã có rất nhiều kiểu tai nghe chống ồn giúp người dùng cảm nhận âm thanh tốt hơn mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Công nghệ chống ồn trên tai nghe được chia ra làm hai loại, bao gồm chống ồn chủ động Active Noise Cancelling (ANC) và chống ồn thụ động Passive Noise Cancelling (PNC). Trong đó ANC là công nghệ chống ồn hiện đại và hiệu quả hơn so với PNC.

Tai nghe chống ồn ANC đang trở thành lựa chọn hàng đầu, đặc biệt cho những người thường xuyên di chuyển, muốn giảm tiếng ồn môi trường xung quanh.

5. Thiết bị âm thanh thông minh (Smart Audio Devices)

Loa thông minh như Amazon Echo, Google Home đang ngày càng phổ biến. Loa thông minh là một loại loa được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép người dùng điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo. Không chỉ đơn thuần là một thiết bị phát nhạc, loa thông minh còn có khả năng kết nối với internet, cung cấp thông tin, điều khiển các thiết bị thông minh khác trong gia đình, thậm chí là hỗ trợ bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Loa thông minh được thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ cùng các đường nét uốn lượn mềm mại tạo nên sự hiện đại và sang trọng hơn so với loa truyền thống. Chất liệu sử dụng cho loa cũng được chọn lọc kỹ càng, thường là nhựa cao cấp, kim loại hoặc vải bọc cao cấp. Có thể thấy, loa thông minh không chỉ đơn thuần là thiết bị phát nhạc mà còn là một phần trang trí sang trọng trong ngôi nhà của chúng ta.

6. Âm thanh 3D và âm thanh vòm

Âm thanh đa chiều, đặc biệt là công nghệ Dolby Atmos và DTS, mang lại trải nghiệm âm thanh sâu sắc và sống động, tạo ra không gian âm thanh phong phú, thu hút người dùng.

  • Âm thanh 3D là dạng âm thanh lập thể, một dạng âm thanh tiêu chuẩn kết nối ba chiều được phát triển thế hệ tiếp theo. Dạng âm thanh này có thể giúp người nghe có thể thưởng thức được âm thanh một cách bao quanh, sống động tạo thành một vòm âm thanh, giúp người nghe có thể hòa mình vào âm nhạc, bộ phim. Âm thanh 3D sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh đa hướng. Chắc chắn, người nghe sẽ có trải nghiệm tốt hơn từ âm thanh 3D. Bên cạnh đó, công nghệ của âm thanh 3D cho phép người nghe xác định được chính xác âm thanh định hướng.

  • Âm thanh vòm là âm thanh có thể cho người dùng trải nghiệm nghe ở 4 hướng đó là trái, phải, trên và dưới. Đối với âm thanh vòm thường được sử dụng ít nhất là 6 loa. Âm thanh vòm thường cho người nghe trải nghiệm thực sự chìm trong thế giới của bạn và mang đến sự ảo giác trong không gian âm thanh trong não của bạn.

7.Sự kết hợp giữa âm thanh và thời trang

Âm thanh hiện nay không còn chỉ nghe tốt về chất lượng là được mà còn phải chú trọng đến tính thẩm mỹ. Nhiều hãng âm thanh lớn đã hợp tác với các thương hiệu thời trang hoặc tự phát triển các dòng sản phẩm vừa đáp ứng về thẩm mỹ, vừa đảm bảo chất lượng âm thanh cao cấp.

Cặp loa Hart Audio’s D&W Aural Pleasuren có giá 160 tỷ

8. Âm thanh cá nhân hóa

Công nghệ âm thanh đang hướng đến việc cá nhân hóa trải nghiệm âm thanh, như điều chỉnh âm thanh theo đặc điểm tai của mỗi người để tối ưu hóa chất lượng nghe. Tối ưu âm thanh sao cho phù hợp với tai của người sử dụng nhất, bởi kích cỡ tai của mỗi người khác nhau cho nên tính năng này có tên “cá nhân hóa”. Tức là tùy chính dành riêng cho từng người. Hiệu quả của nó mang lại đó chính là âm thanh sẽ càng chân thực và sống động hơn nữa. Giúp trải nhiệm nghe nhạc và xem phim của bạn “khác bọt” hơn.

Bài viết phía trên cho chúng ta thấy được xu hướng sử dụng thiết bị âm thanh với sự phát triển vượt bậc trong việc kết hợp giữa công nghệ và trải nghiệm nghe, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng từ giải trí đến làm việc.

Khách hàng cần tư vấn thêm về dàn karaoke, thiết bị karaoke hãy gọi đến số hotline 0939 00 86 97 hoặc đến trực tiếp showroom số 62, đường Võ Nguyên Giáp, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page