Số inch của Tivi có kích thước như thế nào?

Có nhiều người tiêu dùng khi đi mua tivi nhưng lại không biết rõ 1 inch là bao nhiêu cm và hay có sự so sánh giá khi tivi chỉ lệch nhau 5inch nhưng giá lại cao hơn nhiều. Do đó, SIHA sẽ phân tích rõ về số inch của Tivi để người mua dễ dàng lựa chọn được tivi phù hợp với không gian ngôi nhà.

1. Inch là gì?

Inch là một đơn vị đo chiều dài trong một số hệ thống đo lường khác. Được viết tắt là in hoặc ký hiệu bằng dấu “.Inch được nhiều hãng điện tử sử dụng để đo kích thước màn hình của các sản phẩm công nghệ như tivi, laptop, điện thoại… gồm nhiều số đo khác nhau.

Inch chính là đơn vị đại diện cho kích thước là đường chéo nối 2 góc của chiếc TV. Người ta sẽ đo độ dài của đường chéo chiếc TV theo một công thức quy đổi, để biết chính xác TV ấy bao nhiêu inch. Đối với các dòng TV màn hình cong thì việc xác định inch cũng là đo đường chéo y chang như tivi thông thường.

Tivi Windtek 55inch Cường lực được trưng bày tại SIHA

So với centimet thì đơn vị đo lường inch lớn hơn rất nhiều. Tất cả các hãng đều lấy đơn vị tính kích thước màn hình là INCH (trong đó 1 inch = 2.54 cm).

  • 1 inch = 2.54 cm.

  • 1 inch = 25.4 mm.

  • 1 inch = 0.0254 m.

Ví dụ: Nếu bạn có 2 inch thì khi chuyển đổi sang đơn vị khác sẽ có kết quả như sau:

  • 2 inch = 2 x 2.54 = 5.08 cm.

  • 2 inch = 2 x 25.4 = 50.8 mm.

  • 2 inch = 2 x 0.0254 = 0.0508 m

Smart Tivi Windtek 32 inch chuyển sang centimet với phép tính như sau: 32 x 2.54 = 81.28cm

Smart Tivi Windtek 43 inch chuyển sang centimet với phép tính như sau: 43 x 2.54 = 109.22cm

Smart Tivi Windtek 50inch Cường lực 4K , 50inch Cường lực chuyển sang centimet với phép tính như sau: 50 x 2.54 = 127cm

Smart Tivi Windek 55inch Cường lực 4K , 55inch Cường lực sẽ có đường chéo là 139.7cm

Smart Tivi Windtek 65inch Cường lực , 65inch Cường lực 4K chuyển sang centimet với phép tính như sau: 60 x 2.54 = 165.1cm

Tương tự như thế đối với Tivi Windtek 100inch sẽ là 254cm.

cách tính kích thước tivi
Kích thước được tính theo đơn vị inch của từng tivi

Thông qua đơn vị đo inch sẽ giúp khách hàng biết được kích thước của TV là bao nhiêu, to hay nhỏ. Và mặc dù chỉ cách khoảng 5 – 10 inch thì kích thước tivi đã có sự chênh lệch đáng kể

Nếu chọn một chiếc TV có kích thước quá nhỏ cho một căn nhà rộng, hoặc ngược lại, sẽ không tạo ra sự cân đối và hài hòa. Đồng thời, kích thước inch cũng cần phù hợp với không gian lắp đặt TV trong các phòng khách, phòng ngủ hoặc thậm chí là nhà ăn. Điều quan trọng nhất là việc bảo vệ sức khỏe của mắt và đảm bảo vị trí ngồi xem thoải mái.

Bằng cách chọn kích thước inch phù hợp, chúng ta có thể tránh tình trạng mỏi mắt hoặc đau lưng khi xem TV. Điều này giúp chúng ta có được những phút giây giải trí hiệu quả nhất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, việc xác định kích thước inch của chiếc TV là rất quan trọng để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm xem TV mà không gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

2. Khoảng cách xem tivi phù hợp theo từng kích thước khác nhau

Việc xác định kích thước màn hình tivi hiện nay không chỉ để phân loại các dòng sản phẩm mà còn là cơ sở để chúng ta tính toán được khoảng cách ngồi xem an toàn nhất cho mắt, từ đó lựa chọn được chiếc tivi phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như thiết kế đặc trưng không gian phòng. Để biết rõ hơn về ảnh hưởng của cách đo inch màn hình tivi đối với mắt người sao cho tốt nhất, bạn có thể tham khảo công thức tính dưới đây:

  • Khoảng cách tối thiểu = Kích thước màn hình (inch) x 2.54 x 2

  • Khoảng cách tối đa = Kích thước màn hình (inch) x 2.54 x 3

Ví dụ: Nhà bạn đang ở hữu một chiếc tivi Windtek 55 inch Cường lực, thì:

  • Khoảng cách tối thiểu là: 55 x 2.54 x 2 = 279.4 cm

  • Khoảng cách tối đa là: 55 x 2.54 x 3 = 419.1 cm

Khoảng cách xem của từng kích thước tivi

Qua bài viết trên, SIHA hi vọng người tiêu dùng sẽ hiểu rõ hơn về đơn vị inch và không còn sự so sánh khập khiễng giữa các kích thước tivi.

Khách hàng cần tư vấn vui lòng liên hệ số hotline 0939 00 86 97 hoặc đến trực tiếp showroom số 62, đường Võ Nguyên Giáp, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page