Loa Bass là gì? Lưu ý khi chọn mua loa bass

Những ai đang tìm hiểu, nghiên cứu về âm thanh chắc chẳn đều có nghe qua âm bass – âm mid – âm treble trong loa. Bài viết bên dưới sẽ phân tích sâu hơn về loa bass để mọi người có cái nhìn sâu hơn về nó. Hãy cùng với SIHA tìm hiểu nhé!

1. Loa bass là gì?

Loa bass là gì - mua thiết bị âm thanh - nhà phân phối thiết bị âm thanh

Loa bass là loại loa được thiết kế để phát ra các tần số âm thanh thấp, thường từ 20Hz đến khoảng 250Hz. Loa bass thường được sử dụng trong hệ thống loa đa chiều (multi-way speaker system) để tái tạo âm thanh tốt hơn, bao gồm cả tần số bass.

2. Cấu tạo của loa bass

Cấu tạo loa bass cơ bản gồm: màng loa, nam châm, cuộn âm và khung kim loại (gang). Ngoài ra, mỗi sản phẩm loa sẽ bao gồm những bộ phận như mạch phân tần, loa bass, loa treble, thùng loa,…

Cấu tạo của loa bass

3. Cách chọn loa bass phù hợp với nhu cầu sử dụng

Về diện tích không gian

Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng loa Bass cho những diện tích không gian khác nhau mà người dùng sẽ có những lựa chọn về kích thước đường kính loa cho phù hợp.

  • Sân khấu, hội trường, không gian rộng trên 30m2: Nên lựa chọn những dòng loa bass đường kính trên 40cm. Loa này cho khả năng khuếch đại âm thanh mạnh mẽ, đồng đều khắp không gian của căn phòng.

Loa cột PD Array SC1003 dành cho hội trường, sân khấu lớn
  • Karaoke kinh doanh quy mô nhỏ, diện tích 20 – 30m2: Loại loa có đường kính 30cm sẽ là một lựa chọn tốt cho các không gian vừa phải, nhằm phục vụ nhu cầu giải trí với âm trầm mạnh mẽ, sống động nhưng hài hoà và không lấn át những âm khác.

Loa E3 DS12ii bass 30cm được trưng bày tại showroom SIHA
  • Karaoke gia đình, diện tích 15 – 20m2: Loa bass có kích thước đường kính 20cm (dòng loa phổ biến nhất) và 25cm sẽ đặc biệt phù hợp cho các không gian nhỏ và nhu cầu giải trí trong gia đình.

Loa G7 bass 20cm
Loa CAVS CK10 (Bass 25cm) chuyên dành cho karaoke gia đình

Về thể loại nhạc

Tùy thể loại nhạc khác nhau mà chúng ta chọn loa bass phù hợp để thể hiện chất âm trọn vẹn. Theo đó, loa bass lớn sẽ phù hợp với những thể loại nhạc sôi động như EDM, nhạc dance, nhạc sàn. Còn loa bass nhỏ hoặc trung sẽ thích hợp với thể loại nhạc nhẹ nhàng như jazz, acoustic.

Qua bài viết trên, SIHA mong rằng bạn đã hiểu rõ hơn về loa bass và có thể lựa chọn cho mình một chiếc loa phù hợp.

Khách hàng có nhu cầu tìm mua loa chính hãng, uy tín, bảo hành đầy đủ hãy nhanh tay gọi đến số hotline 0939 00 86 97 hoặc đến trực tiếp showroom số 62, đường Võ Nguyên Giáp, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page