Điểm khác biệt giữa Amply và Cục đẩy công suất – nên dùng thiết bị nào?

Amply hay cục đẩy công suất đều có chung một chức năng là khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa. Và thường thì chúng ta thấy rằng cục đẩy sẽ ghép với vang số amply sẽ ghép trực tiếp với loa, vậy sử dụng amply hay cục đẩy công suất mới là đúng? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Amply là gì?

Amply có tên đầy đủ là amplifier – thiết bị điện tử rất quan trọng giúp tiếp nhận tín hiệu âm thanh và khuếch đại tín hiệu. Khi một thiết bị điện được đưa vào amply nó sẽ khuếch đại lên và truyền ra thiết bị phát.

Amply Phonotones PT1100 được trưng bày tại SIHA
Mặt sau của Amly Phonotones PT1100

Ưu điểm của amply

    • Amply được thiết kế hiện đại, phù hợp với nhiều không gian. Bạn có thể dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

    • Amply thường được tích hợp nhiều tính năng như equalizer, tuner và các hiệu ứng âm thanh khác, giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh theo ý muốn.

Nhược điểm

    • Kích thước của amply khá lớn gây nên khó khăn trong việc di chuyển và lắp đặt.

    • Để có hiệu suất tốt nhất, amply thường cần kết hợp với loa phù hợp, điều này có thể tăng chi phí và phức tạp hóa quy trình thiết lập.

    • Thỉnh thoảng chất lượng âm thanh có thể bị ảnh hưởng khi bạn để hiệu suất amply lên quá cao.

Cục đẩy công suất là gì?

Cục đẩy công suất là thiết bị khuếch đại tín hiệu âm thanh trong các hệ thống âm thanh như âm thanh hội trường, âm thanh đám cưới, âm thanh sân khấu, âm thanh karaoke,… Thiết bị này làm nhiệm vụ nhận tín hiệu từ các nguồn phát như: bàn mixer âm thanh, đầu DVD, micro không dây… và khuếch đại tín hiệu ở dạng tần số, chuyển tới loa và phát ra âm thanh.

Cục đẩy công suất thương hiệu E3 được trưng bày tại SIHA

Ưu điểm của cục đẩy công suất

    • Cung cấp công suất lớn: Cục đẩy công suất có khả năng cung cấp công suất lớn để đáp ứng nhu cầu của các hệ thống âm thanh phức tạp.

    • Các cục đẩy công suất thường có hiệu suất cao, giúp tái tạo âm thanh một cách sắc nét và mạnh mẽ.

    • Chúng có thể được kết nối với nhiều loại thiết bị âm thanh như loa, mixer, hoặc các thiết bị khác. Jack cắm cả đầu vào và đầu ra chắc chắn, giúp đảm bảo được tín hiệu ổn định, hiệu quả.

Nhược điểm của cục đẩy công suất

    • Vì sử dụng công suất lớn nên chúng tiêu tốn khá nhiều điện năng, yêu cầu nguồn điện tuyền phải ổn định.

    • Chúng không phù hợp cho các dòng loa có hiệu suất cao, thường được kết hợp với các dòng loa hội trường.

    • Giá thành của chúng khá cao, thiết kế to, nặng, khó di chuyển.

Khi nào nên sử dụng amply?

Amply ngoài chức năng chính là khuếch đại âm thanh ra loa thì nó còn có một chức năng phụ nữa cực kỳ quan trọng mà cục đẩy công suất không làm được đó là điều chỉnh âm thanh trước khi truyền ra ngoài.

Khi tín hiệu âm thanh được truyền qua Amply thì ngay lập tức thiết bị này làm nhiệm vụ xử lý tín hiệu âm thanh và khuếch đại tín hiệu. Các Amply thường được tích hợp bộ trộn tiếng, lọc âm cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh Echo, Reverb, tiếng Micro một cách dễ dàng.

Công suất trung bình của amply dưới 500 – 600W. Cũng có một vài amply có công suất 1000W. Sản phẩm này phù hợp với những không gian vừa và nhỏ như phục vụ các dàn karaoke trong gia đình, phòng hát karaoke dạng vừa để dễ dàng điều chỉnh âm thanh.

Vì những lí do đó mà amply sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho những dàn âm thanh tầm trung và đặc biệt là những phòng hát có diện tích vừa và nhỏ.

Với kết cấu đơn giản và dễ sử dụng thì bạn sẽ có thể thao tác căn chỉnh thông số dễ dàng để có chất âm vừa ý. Những tính năng chính như là khuếch đại tín hiệu hay là xử lí tín hiệu đều được thiết bị này đảm nhận và hoàn thành khá ấn tượng. Bên cạnh đó thì việc phối ghép với những thành phần khác của dàn âm thanh cũng sẽ đơn giản hơn.

Khi nào nên sử dụng cục đẩy công suất?

Cục đẩy công suất sẽ được sử dụng cho những bộ dàn yêu cầu sử dụng loa có công suất lớn. Chính vì thế cho nên những bộ dàn ở những phòng hát kinh doanh hay kể cả dàn âm thanh gia đình phân khúc cao cấp cũng sẽ cần đến thiết bị này. Ngoài ra bạn cũng sẽ thường xuyên bắt gặp thiết bị này được sử dụng trong những dàn âm thanh phục vụ hội trường và sân khấu.

Cục đẩy công suất chỉ có nhiệm vụ duy nhất đó là khuếch đại tín hiệu âm thanh chính vì thế nên việc âm thanh được truyền ra ngoài sẽ lớn hơn rất nhiều so với Amply. Ngoài ra, cục đẩy còn giúp các thiết bị âm thanh hoạt động ở cường độ cao, ổn định và làm giảm bớt méo tiếng bảo vệ độ bền vững lâu dài cho loa và một số thiết bị khác.

Tóm lại, việc sử dụng Amply hay Cục đẩy công suất còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn những sản phẩm chính hãng, lựa chọn những cơ sở kinh doanh có uy tín, chính sách bảo hành đầy đủ để bảo vệ quyền lợi khi mua hàng.

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, liên hệ đến số hotline 0939 00 86 97 hoặc đến trực tiếp showroom số 62, đường Võ Nguyên Giáp, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page