Cách bảo quản, chống ẩm cho loa khi vào mùa mưa

Khi vào mùa mưa bão, độ ẩm trong không khí sẽ tăng cao, hơi nước bám vào các bo mạch điện tử, từ đó dẫn đến tình trạng vi mạch bị gỉ sét, ăn mòn hoặc thiết bị bị chập gây cháy nổ. Các thiết bị âm thanh nói chung và loa nói riêng dễ bị hư hỏng. Vì vậy, làm thế nào để bảo quản loa được tốt hơn và cách chống ẩm cho loa ra sao. Hảy cùng S.I.H.A tìm hiểu thêm nhé!

Để dàn loa âm thanh ở vị trí cao

Nếu loa hoặc dàn âm thanh quá gần đất hoặc sát tường, bạn nên di chuyển thiết bị lên những vị trí cao hơn để tạo không gian thông thoáng và hạn chế đọng nước. Bên cạnh đó, nếu thời tiết quá nóng cũng không nên mở cửa vì hơi ẩm sẽ bay vào nhà nhiều và nhanh hơn.

Chân loa gỗ là một vật dụng có thể hỗ trợ bạn đưa loa lên vị trí cao và còn giúp tăng tính thẩm mỹ trong căn phòng của bạn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu chân loa gỗ tại đây

Đặt thiết bị gần tivi, máy tính

Bạn có thể đặt những thiết bị âm thanh, loa nhỏ nằm gần tivi, máy vi tính để có thể chống ẩm. Điều này là tốt vì máy tính hoặc TV được sử dụng thường xuyên nên nhiệt từ các thiết bị đang hoạt động sẽ làm ấm không khí xung quanh.

[Xem ngay] Tầm quan trọng của kệ dàn âm thanh phòng khách và những mẫu kệ đẹp nhất hiện nay

Lưu ý: Không nên để lâu hoặc quá gần vì nhiệt độ cao cũng có thể làm cho các vi mạch trở nên giòn, dễ gây hư hỏng.

Sử dụng gói chống ẩm

Sử dụng gói chống ẩm có bán tại nhà sách, cửa hàng tạp hóa hoặc các vật liệu thấm hút tốt như cát, xốp, nhựa, xốp hoặc bông gòn và để gần loa. khi đó, các gói chống ẩm này sẽ hút ẩm xung quanh nó, làm giảm độ ẩm không khí và tránh gây hại cho loa của bạn.

PHÂN PHỐI GÓI CHỐNG ẨM THỰC PHẨM, LINH KIỆN MÁY MÓC

Sử dụng dàn âm thanh thường xuyên

Luôn cắm điện và sử dụng thiết bị một cách thường xuyên cũng là một trong những phương pháp giúp loại bỏ khả năng bị ẩm gây hư hỏng.

Bởi vì khi hoạt động thường xuyên, nhiệt lượng sẽ tỏa ra trong quá trình sử dụng sẽ làm khô không khí xung quanh thiết bị. Từ đó giúp cho sản phẩm tránh được các tác nhân gây ẩm từ môi trường.

Đặt thiết bị trong phòng điều hòa

Loa sẽ được bảo quản tốt nhất trong khu vực được hút ẩm liên tục. Nếu có thể, hãy đặt nó trong phòng máy lạnh. Bên cạnh đó, bạn nên nhớ cắm các thiết bị âm thanh và bật chế độ chờ để duy trì nguồn điện trong máy.

Khách hàng cần tư vấn thêm về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline 0939 00 86 97 hoặc đến trực tiếp showroom số 62, đường Võ Nguyên Gíap, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You cannot copy content of this page